Giỏ hàng: 0 sản phẩm

Tin tức

Hiểm họa từ túi khí ôtô giả

Cập nhật: 2012/12/11 08:07:29

Quản lí an toàn giao thông đường bộ Mỹ vừa lên tiếng cảnh báo chủ sở hữu xe hơi về hiểm họa từ những túi khí giả.

Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa lên tiếng cảnh báo tới chủ sở hữu xe hơi, về ẩn họa từ những chiếc túi khí giả bị phát hiện được lắp đặt trên hàng chục ngàn chiếc xe sau sửa chữa trong vòng 3 năm qua.

Thông báo được phát đi sau khi NHTSA tiến hành thử nghiệm và khẳng định túi khí giả hoàn toàn không có tác dụng bảo vệ người ngồi trong xe ở những trường hợp cần thiết, thậm chí còn bắn cả mảnh kim loại vào người cần được bảo vệ.

NHTSA khuyến cáo chủ xe từng thay túi khí tại Mỹ nên kiểm tra xem xe của mình có bị lắp túi khí giả hay không, thông qua website www.nhtsa.gov. Cơ quan này nhấn mạnh, những xe phải thay túi khí tại các cơ sở sửa chữa tự do trong vòng 3 năm qua, hoàn toàn có nguy cơ bị lắp túi khí giả.

Danh sách các xe bị làm giả túi khí bước đầu được xác định thuộc đủ các thương hiệu xe trên thế giới như Toyota, Honda, Nissan, Ford, Chevrolet, Audi, BMW, Mercedes-Benz, Volkswagen, Hyundai,…

Từ đầu năm nay, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến sản xuất và chào bán túi khí giả cho các xưởng sửa chữa ôtô với giá rẻ. Theo công bố từ cơ quan an ninh Mỹ thì mặt hàng này đa phần có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng mang logo của nhà sản xuất ôtô và trông gần như giống hệt hàng chính hãng.